Hotline Hà Nội

HỖ TRỢ TẠI HÀ NỘI

HOÀNG HÀ PC CẦU GIẤY

0969.123.666 Mr.Long
0988.163.666 Mr.Hưng
0922.635.999 Mr.Thụ

HOÀNG HÀ PC ĐỐNG ĐA

0396.122.999 Mr.Nghĩa
0396.138.999 Mr.Huy
0396.178.999 Mr.Duy
0397.122.122 Mr.Tùng Anh

HỖ TRỢ KỸ THUẬT

0976.382.666 Mr.Dũng

HỖ TRỢ BẢO HÀNH

19006100 Bảo hành

Hotline Miền Trung

HỖ TRỢ TẠI MIỀN TRUNG

KH CÁ NHÂN - DOANH NGHIỆP

0359.072.072 Mr.Tuấn
0356.072.072 Mr.Huy

HỖ TRỢ KỸ THUẬT

0358.072.072 Mr.Toản

HỖ TRỢ BẢO HÀNH

19006100 Bảo hành

Hotline Hồ Chí Minh

HỖ TRỢ TẠI HỒ CHÍ MINH

KH CÁ NHÂN - DOANH NGHIỆP

0968.123.666 Mr.Bình
0379.260.260 Mr.Khanh

HỖ TRỢ KỸ THUẬT

0345.260.260 Mr.Nhân

HỖ TRỢ BẢO HÀNH

19006100 Bảo hành
Trang tin công nghệ Trang khuyến mãi

Hotline Mua hàng

1 Hỗ Trợ Kỹ Thuật - Bảo Hành: 19006100
2 Hotline Hà Nội (Mr. Long): 0969.123.666
3 Hotline Hà Nội (Mr. Nghĩa): 0396.122.999
4 Hotline Hà Nội (Mr. Huy): 0396.138.999
5 Hotline Hà Nội (Mr. Hưng): 0988.163.666
6 Hotline Hà Nội (Mr. Duy): 0396.178.999
7 Hotline Hà Nội (Mr. Thụ): 0922.635.999
8 Hotline Hồ Chí Minh (Mr. Bình): 0968.123.666
9 Hotline Hồ Chí Minh (Mr. Khanh): 0379.260.260
0

Danh mục sản phẩm

Xây Dựng Cấu Hình
Máy Khỏe - Máy Đẹp Tin Công Nghệ Review Sản Phẩm Benchmarks Blog Thủ Thuật Tin Tức Game Wiki Tin Khuyến Mãi

Khả Năng Tương Thích Phần Cứng Của Render Engine - CPU / GPU / Hybrid

Đăng trong CPU - Vi Xử Lý

Phần mềm Render Engine là một trong những thứ vô cùng quan trọng để tạo nên xương của một một sản phẩm, một công trình hay thậm chí là một trò chơi, vì vậy phần cứng đáp ứng nó cũng phải thật sự tốt, tương thích phần mềm bạn đang sử dụng cũng như tối ưu chi phí nhất. Vì vậy Hoàng Hà PC sẽ chỉ cho bạn làm sao để chọn phần cứng tương thích với phần mềm tốt nhất để làm việc.

Đây là một trong những điều đầu tiên bạn cần biết khi lập kế hoạch cho một PC mới để kết xuất khối lượng công việc: Bạn đang sử dụng Công cụ kết xuất nào - hay bạn định sử dụng?

Lý do rất đơn giản:

Các Công cụ kết xuất khác nhau hỗ trợ Phần cứng khác nhau . Một số có thể sử dụng bất kỳ GPU nào của AMDNvidia hoặc hiển thị ở Chế độ kết hợp hoặc trên bất kỳ loại CPU nào, nhưng hầu hết không thể.

Một số Công cụ là Thời gian thực, một số là Công cụ Ngoại tuyến - Cả hai đều cần Phần cứng rất khác nhau để hoạt động tốt nhất có thể.

Để cắt theo đuổi:

Dưới đây là tổng quan về các Gói phần mềm & Công cụ kết xuất phổ biến nhất và khả năng tương thích Phần cứng của chúng:

Danh Sách Tương Thích Phần Cứng Của Phần Mềm Kết Xuất

Khả Năng Tương Thích Phần Cứng Của Render Engine - CPU / GPU / Hybrid

Phần Mềm Kết Xuất Thời Gian Thực Và Ngoại Tuyến

Sự khác biệt chính giữa cái gọi là Công cụ kết xuất “Ngoại tuyến” và Công cụ kết xuất “Thời gian thực” là thời gian có sẵn mà bạn có để hoàn thành một khung hình.

Công cụ Thời gian thực được cho là hiển thị trải nghiệm mượt mà, kết quả khung hình trong thời gian thực, do đó, Khung hình phải hoàn thành trong khoảng dưới ~ 20ms đối với Tốc độ khung hình là 50FPS. Hầu hết các Công cụ trò chơi là Công cụ kết xuất thời gian thực.

Công cụ ngoại tuyến có thể sử dụng các tính năng phức tạp hơn nhiều như Chiếu sáng toàn cục hoặc Chuyển vị vi mô, thường làm cho Khung hiển thị lâu hơn 20ms, thường là Phút hoặc giờ. Rõ ràng, với thời gian kết xuất như vậy, bạn sẽ không thể có kết quả thời gian thực mượt mà.

Một số Công cụ kết xuất GPU như Redshift hoặc Octane cố gắng kết hợp cả hai thế giới này, bằng cách sử dụng tinh chỉnh dần dần kết quả được hiển thị. Với các Công cụ như vậy, mặc dù bản chất chúng là Công cụ Ngoại tuyến, nhưng trong chế độ xem trước khung nhìn (hay thường được gọi là chế độ hiển thị xem trước tương tác) bạn có cảm giác như một Công cụ thời gian thực.

Điều này đạt được bằng cách hiển thị một bản xem trước rất nhanh và dần dần tinh chỉnh phần này theo thời gian. Hình ảnh cuối cùng, không có hạt sẽ vẫn mất nhiều thời gian để hiển thị hơn so với một Công cụ thời gian thực thực sự, nhưng tất nhiên, bạn sẽ có được bộ tính năng đầy đủ của một Công cụ ngoại tuyến.

==> Xem thêm: CPU - Chip máy tính PC để bàn của Intel, AMD bảo hành chính hãng, New 100% Full Box

Phiên Bản Render Engine

Bây giờ, mặc dù chúng tôi đã có khá nhiều Công cụ được liệt kê ở trên, chúng tôi chỉ xem xét phiên bản mới nhất của chúng. Nếu bạn có giấy phép cho phiên bản cũ hơn của một trong các công cụ, thì rất có thể nó không hỗ trợ một số phần cứng được đánh dấu là màu xanh lá cây ở đây.

Cách dễ nhất để tìm hiểu xem khả năng tương thích của Phiên bản Engine cũ hơn của bạn trông như thế nào là đi vào cài đặt hiển thị của bạn và tìm thứ gì đó trông giống như sau:

- Tất nhiên, mô tả và GUI có thể khác nhau, nhưng bạn nên có ý tưởng về những gì cần chú ý.

- CUDAOpenCL đều là Kiến trúc tính toán chạy trên Card đồ họa, Cuda trên GPU NvidiaOpenCL trên GPU AMD.

- Cả hai cũng có thể chạy trên CPU nhưng ở đây thường chậm hơn nhiều.

Cân Nhắc Phần Cứng

Chúng tôi sẽ muốn sử dụng thông tin ở trên để xây dựng một máy tính kết xuất 3D mới và chuyên dụng hoặc nâng cấp máy tính hiện có của bạn.

Sau bảng khả năng tương thích của Render Engine, bạn sẽ có một bức tranh rõ ràng hơn về loại thành phần nào có thể được sử dụng để kết xuất. Điều này thu hẹp nó rất nhiều, nhưng vì có rất nhiều biến thể và kết hợp GPUCPU khác nhau có sẵn, chúng ta hãy xem xét nhanh và sâu hơn:

Kết Xuất GPU

Nếu Render Engine bạn chọn hỗ trợ GPU Rendering, rõ ràng là bạn sẽ cần một hoặc nhiều GPU mạnh để tăng tốc thời gian kết xuất của mình.

Để xem danh sách xếp hạng các GPU khác nhau về hiệu suất hiển thị, hãy xem Điểm chuẩn Octanebench tại đây hoặc Danh sách Kết quả điểm chuẩn Redshift tại đây .

Kết xuất GPU có thể được tăng tốc gần như tuyến tính bằng cách thêm nhiều GPU hơn vào PC của bạn.

Mặc dù vậy, vì bạn không thể chỉ gắn một vài GPU vào tất cả các loại PC, hãy đọc Hướng dẫn của chúng tôi về cách tìm Phần cứng tốt nhất cho Kết xuất GPU , điều này sẽ giúp bạn sẵn sàng.

Nói chung, mua GPU Nvidia hiện là sự lựa chọn an toàn hơn vì chúng được hỗ trợ bởi nhiều Công cụ kết xuất hơn nhiều so với Sản phẩm của AMD. Tất nhiên, nếu bạn biết rằng mình sẽ chỉ kết xuất, chẳng hạn như AMD ProRender , thì việc mua một vài GPU AMD sẽ là một lựa chọn tốt.

==> Xem thêm: VGA  - Card Màn Hình Rời, Card Đồ Họa hiệu năng mạnh mẽ, chất lượng siêu bền, giá cả phải chăng

Khả Năng Tương Thích Của GPU

Nếu Render Engine cho biết nó hỗ trợ GPU Rendering, thật không may, điều này không có nghĩa là nó hỗ trợ TẤT CẢ các loại GPU hiện có. Bản thân các GPU phải hỗ trợ Kiến trúc tính toán và đi kèm với các Đơn vị tính toán hoặc “Lõi CUDA”.

Khả Năng Tương Thích Phần Cứng Của Render Engine - CPU / GPU / Hybrid

Thông số kỹ thuật lõi Cuda trên Nvidia RTX 2080 Ti

Bạn sẽ không gặp khó khăn khi kết xuất GPU trên hai GPU Nvidia RTXGTX thế hệ mới nhất, nhưng chúng càng cũ thì khả năng một số tính năng không hoạt động hoặc GPU không được hỗ trợ hoàn toàn càng cao.

Tương tự đối với Công cụ kết xuất GPU AMD. ProRender và các Công cụ hỗ trợ OpenCL khác sẽ chạy trên các GPU thế hệ hiện tại, nhưng có thể không hoạt động với ngân sách rất thấp hoặc các thế hệ cũ hơn.

Nếu bạn có kế hoạch mua một GPU ngân sách (<200$) hoặc một GPU cũ hơn hiện tại hoặc thế hệ cuối cùng, hãy nhớ tham khảo Tài liệu và Trang web Render Engine để xem nó có hoạt động không.

Kết Xuất CPU

Rất may, hầu như bạn không thể làm gì sai khi mua CPU để kết xuất.

Bất kỳ Render Engine nào hỗ trợ CPU Rendering, trong hầu hết mọi trường hợp, sẽ hỗ trợ bất kỳ loại CPU nào bạn có thể mua ngay hôm nay.

Tất nhiên, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng CPU không chỉ tương thích mà còn thực sự hoạt động tốt nhất có thể. Đối với điều này, hãy xem Bảng xếp hạng CPU của chúng tôi, phần này sẽ cho bạn thấy nhanh loại CPU nào tốt nhất để kết xuất.

Ý chính của nó là bạn sẽ cần một CPU có nhiều lõi nhất có thể, đồng thời xung nhịp càng cao càng tốt. Chúng tôi thực sự khuyên bạn nên sử dụng các CPU Threadripper của AMD, vì chúng hiện không phù hợp về hiệu suất và giá trị.

Khả Năng Tương Thích Phần Cứng Của Render Engine - CPU / GPU / Hybrid

Threadripper 3990X - Đa điểm Cinebench R20

Khi chọn một CPU, một trong những câu hỏi chính bạn sẽ cần trả lời, đó là bạn sẽ sử dụng PC này chỉ để Rendering hay cũng là để tích cực làm việc. Công việc tích cực đòi hỏi CPU có xung nhịp cao để có trải nghiệm mượt mà và linh hoạt.

Mặc dù vậy, vì CPU có số lõi cao thường có xung nhịp thấp hơn so với CPU có số lõi thấp, đôi khi bạn sẽ phải đánh đổi hiệu suất công việc đang hoạt động để lấy hiệu suất hiển thị hoặc ngược lại. Tìm kiếm sự cân bằng phù hợp giữa hai điều này là nơi nó trở nên thú vị.

Hãy xem Các Cấu hình máy tính chuyên Render 3D trên PC của chúng tôi tại đây để tìm hiểu thêm.

Kết Xuất Hỗn Hợp (GPU + CPU)

Bởi vì CPU là đơn vị xử lý đa năng, với dung lượng giảm, chúng cũng có thể thực thi mã Kết xuất GPU. CPU sẽ không thể thực hiện điều này nhanh chóng như GPU chuyên dụng, nhưng dù sao thì chúng cũng có thể giúp ích trong quá trình kết xuất.

Khả Năng Tương Thích Phần Cứng Của Render Engine - CPU / GPU / Hybrid

Nếu Công cụ kết xuất mà bạn chọn hỗ trợ Kết xuất kết hợp, những gì chúng ta đã thảo luận trong phần kết xuất GPU và CPU riêng lẻ sẽ được áp dụng.

Bạn sẽ cần một CPU có nhiều lõi và một hoặc nhiều GPU mạnh.

Công Cụ Kết Xuất Thời Gian Thực

Công cụ kết xuất thời gian thực rất giống với công cụ trò chơi. Cả hai Công cụ sẽ sử dụng các tính năng kết xuất dễ tính toán hơn và tốn ít thời gian hơn nhiều.

Khả Năng Tương Thích Phần Cứng Của Render Engine - CPU / GPU / Hybrid

Warcraft 3 Reforged hiển thị Chỉ số FPS

Mục tiêu của Công cụ thời gian thực là mang đến trải nghiệm thời gian thực ở tốc độ khung hình mượt mà. 50 Khung hình / giây hoặc cao hơn có thể được coi là trải nghiệm mượt mà và do đó, khung thời gian dưới 20ms được nhắm mục tiêu.

Các Công cụ thời gian thực thường có khả năng tương thích GPU rộng hơn nhiều so với các Công cụ kết xuất GPU ngoại tuyến vì chúng chỉ cần Khả năng tương thích OpenGL hoặc DirectX, nhưng không nhất thiết phải cần bất kỳ chức năng & phần cứng nào của CUDA Cores hoặc Compute Unit.

Điều này không có nghĩa là bạn có thể sử dụng GPU kém hơn khi sử dụng Công cụ kết xuất thời gian thực. Lý do rất đơn giản: Mặc dù chất lượng khung hình và độ phức tạp của quá trình kết xuất thấp hơn, nhưng GPU phải có khả năng hiển thị 50 Khung hình trở lên mỗi giây.

GPU nhắm mục tiêu đến Game thủ (Nvidia GTX…, RTX… - AMD Radeon RX…) thường hoạt động tốt hơn GPU Pro (Nvidia Quadro hoặc AMD Radeon Pro), đặc biệt là khi xem xét hiệu suất trên mỗi đô la.

Tất nhiên, Công cụ thời gian thực không phải lúc nào cũng duy trì tốc độ khung hình mượt mà. Nếu cảnh của bạn quá phức tạp, độ phân giải quá cao hoặc các tính năng kết xuất bạn đã kích hoạt mất quá nhiều thời gian để tính toán trong thời gian khung hình <20ms, hầu hết các Công cụ thời gian thực có thể hoạt động giống như các Công cụ ngoại tuyến và hiển thị từng Khung hình.

 Sau đó, nó có thể được chỉnh sửa thành Phim hoặc được sử dụng để tổng hợp và chỉnh sửa dưới dạng chuỗi hình ảnh.

==> Xem thêm: Main Máy Tính - Bo mạch chủ PC Gaming, văn phòng chính hãng giá rẻ, mua main máy tính online tại HoangHaPC nhiều mẫu mã

Đó là tất cả những lý thuyết cơ bản về tương thích phần cứng với phần mềm, nếu bạn có nhu cầu chơi game hay làm các phần mềm đồ họa như V-ray, Corona,.... thì Hoàng Hà PC tin rằng bạn sẽ đê dàng chọn lựa được cấu hình PC phù hợp, nếu có vấn đề gì liên quan tới phần cứng phần mềm, hãy liên hệ với Hoàng Hà PC để được giải đáp thắc mắc.

Mai Văn Học

Mai Văn Học

Tôi là Mai Văn Học - Quản trị viên, tác giả các bài viết chuyên sâu về về các sản phẩm công nghệ, từ linh kiện PC đến bộ PC, laptop trên Hoanghapc.vn. Với kinh nghiệm phong phú và kiến thức sâu rộng, tôi cung cấp cái nhìn toàn diện, giúp người dùng hiểu rõ về tính năng, hiệu suất và giá trị của sản phẩm.

Bài viết mới nhất

Bài viết được xem nhiều

Sản phẩm khuyến mãi

popup
Chat Facebook (8h00 - 20h00)
Chat Zalo (8h00 - 20h00)
0969.123.666 (8h00 - 20h00)